MCB có tên tiếng anh là Miniature Circuit Breaker (CB Tép) là một thiết bị có chức năng bảo vệ dòng điện quá tải và ngắn mạch trong một hệ thống điện. Nó được phân chia làm nhiều loại dựa theo chức năng, kích thước, hình dạng khác nhau. CB thường sẽ có dòng cắt quá tải thấp do đó giá thành của sản phẩm khá cạnh tranh và thiết bị này rất thích hợp để sử dụng trong mạng lưới điện dân dụng
>>> Hãy liên hệ ngay với Điện Châu Á để nhận được báo giá liên quan về thiết bị đóng cắt Hyundai
Thông Tin Sản Phẩm
MCB : MCB là tên viết tắt từ tiếng anh (Miniature Circuit Bkeaker) là aptomat loại tép, thường có dòng cắt định và dòng cắt quá tải thấp (100A…4.5KA/6kA/10kA).
- Các dòng sản phẩm chính: HIBD63(HGD), HiBD63-N(HGD), HiBD63H(HGD), HiBD125, HiRC, HiRO
- Số cực: 1, 2, 3, 1P+N, 3P+N.
- Đường cong đặc tuyến: B, C, D.
- Đạt tiêu chuẩn IEC 60989-2.
- HiBD63-N (HGD): 6kA; 1~63A.
- HiBD63H (HGD): 10kA; 1~63A.
- HiBD125 (HGD): 10kA; 63~125A
Cấu tạo của CB tép Hyundai
Tiếp điểm
CB thường được chế tạo với hai cấp tiếp điểm hoặc ba cấp tiếp điểm. Khi đóng mạch, tiếp điểm hồ quang sẽ đóng trước, tiếp theo sẽ là tiếp điểm phụ và cuối cùng là tiếp điểm chính. Khi cắt mạch thì ngược lại tiếp điểm chính sẽ mở trước, đến tiếp điểm phụ và hồ quang. Như vậy, hồ quang chỉ cháy ở trên tiếp điểm hồ quang, do đó sẽ bảo vệ được tiếp điểm chính để dẫn điện.
Hộp dập hồ quang
Để CB dập được hồ quang thì trong chế độ làm việc của lưới điện người ta sẽ dùng hai kiểu thiết bị dập hồ quang là kiểu hở và kiểu nửa kín. Kiểu nửa kín sẽ được đặt trong vỏ kín của CB và có lỗ thoát khí, dòng điện giới hạn kiểu này không quá 50kA. Còn kiểu hở sẽ được dùng khi dòng điện lớn hơn 50kA hoặc điện áp hơn 1000V
CB HYUNDAI (MCB)
Cơ cấu truyền động cắt CB
Truyền động cắt thường sẽ có hai cách là bằng tay hoặc bằng cơ điện
Điều khiển bằng tay sẽ được thiện hiện với các CB có dòng điện định mức nhỏ hơn 600A. Còn điều khiển bằng điện từ sẽ được ứng dụng trong các CB có dòng điện lớn hơn. Để tăng lực điều khiển bằng tay người ta còn sử dụng tay dải phụ dựa theo nguyên lý đòn bẩy ngoài ra còn có điều khiển bằng động cơ hoặc khí nén.
Móc bảo vệ
CB tự động cắt nhờ vào móc bảo vệ, bộ phận này sẽ tác động khi mạch điện xảy ra sự cố. Móc bảo vệ hay còn được gọi là quá dòng để bảo vệ thiết bị không bị quá tải, ngắn mạch. Móc kiểu điện từ còn có cuộn dây mắc được nối với mạch chính, cuộn dây được quấn với tiết diện lớn chịu được dòng tải và ít vòng. Khi có dòng điện vượt quá trị số cho phép thì sẽ bị hút và móc sẽ dập vào khớp để rơi tự do, làm cho tiếp điểm của CB mở ra. Đề giữ thời gian trong quá trình bảo vệ quá tải người ta còn thêm một cơ cấu giữ thời gian.
Còn móc kiểu rơ le nhiệt thì đơn giản hơn khi phần từ phát nóng thì đấu nối tiếp với mạch điện chính, tấm kim loại sẽ được kéo dãn ra làm cho khớp nối được rơi tự do làm mở tiếp điểm CB khi quá tải. Nhược điểm của kiểu này là quán tính nhiệt quá lớn nên không thể ngắt nhanh chóng được khi dòng điện tăng vọt, do đó chỉ sử dụng khi dòng điện quá tải.
Do vậy, người ta thường sử dụng tổng hợp cả 2 móc bảo vệ kiểu điện từ và kiểu rơ le nhiệt trong một CB.
Xem thêm bảng báo giá thiết bị đóng cắt
Công Ty TNHH TM-DV Điện Châu Á là đơn vị chuyên phân phối thiết bị đóng cắt Hyundai, tư vấn sản xuất và thi công lắp đặt trên toàn quốc.
- Gửi chauaelectric141618@gmail.com hoặc gọi ngay số 0918393093 để nhận giá chiết khấu ưu đãi và được tư vấn miễn phí.
- Thiết bị đóng cắt điện Hyundai do Hàn Quốc sản xuất là dòng thiết bị điện tiêu chuẩn được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Với lợi thế giá thành thấp, thiết bị điện Hyundai được sử dụng trong tất cả các công trình dân dụng và công nghiệp.
- Điện Châu Á còn cung ứng các sản phẩm chính của Hyundai gồm có thiết bị đóng cắt trung và hạ thế như: Máy cắt chân không (VCB), Contactor chân không (VCS), Máy cắt không khí (ACB), Aptomat hạ thế (MCCB, MCB), Aptomat chống giật (ELCB, RCCB, RCBO), Contactor (Khởi động từ), Rơ le nhiệt,…
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.